วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ทัวร์เกาะโบย


      เกาะโบย เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาอยู่ใกล้กับเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา เป็นที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากที่สุดในจังหวัดพังงา

     เกาะโบย ป็นเกาะทีมีพื้นที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา มีลักษณะภูมิประเทศเป็นแนวเทือกเขาและเป็นแนวเกาะทอดยาว เกาะโบยมีความยาวประมาณ 8 กิโลเมตร อยู่ห่างจากเกาะยาวน้อย 2 กิโลเมตร ลักษณธป่าของเกาะโบยเป็นป่าดงดิบ มีเกาะที่อยู่ใกล้ๆ คือ เกาะใต้ เกาะโยง เกาะติหมู และเกาะบ่อรังไก่ เกาะโบยเป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในอ่าวพังงาและจังหวัดพังงา ทั้งพืชพรรณธรรมชาติและสัตว์ป่านานาชนิด เกาะโบยเป็นที่มีการอนุรักษ์ป่าไม่และสัตว์ป่าอย่างเข้มงวด โดยทีี่เกาะโบยไม่มีการตัดไม้ทำลายป่า ไม่การล่าสัตว์ จึงทำให้เกาะโบยมีสัตว์ป่าที่หายากอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนกเงือก ซึ่งมีอยู่ที่เดียวในจังหวัดพังงาและเป็นฝูงสุดท้ายที่เหลืออยู่ มีประมาณ 200 ตัว เยี่ยวทะเลขนาดใหญ่และขนาดทั่วๆไป นกกินปลาชนิดต่างๆ นกกางเขนดง 

  นอกจากนี้ยังมีนกอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งที่เกาะโบยเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การดูนกมากและยังเหมะแก่การเดินป่าที่ขึ้นตามแนวริมน้ำทะเล และยังสามารถตกปลา นั่งเรือชมทัศนียภาพรอบๆเกาะโบยได้อีกด้วย และพอตกค่ำบรรยากาศที่เกาะโบยสวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงข้างแรม พระจันทร์ที่เกาะโบยจะมี 2 ดวง เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การผจญภัยและต้องการความสงบเป็นอย่างมาก การเดินทางไปเที่ยวเกาะโบยก็สะดวกมาก สามารถนั่งเรือจากท่าเรือพังงาหรือจากท่าเรือภูเก็ตไปที่เกาะยาวน้อย และที่เกาะยาวน้อยจะมีเรือเช่ามาเกาะโบยใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที                                    


     เกาะโบย เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การผจญภัยและต้องการความสงบเป็นอย่างมาก 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น